วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

หลักสูตรอบรมเชิงบูรณาการเพื่อพัฒนาครูคณิตศาสตร์สู่ยุค Education 4.0




1. เนื้อหาสาระโดยสังเขป
1.ความรู้ด้านวิธีการสอน : การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน การจัดการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์  รูปแบบการเรียนรู้แบบ Bar Model
2.ความรู้ด้านเทคโนโลยีการสอน : การนำสื่อเทคโนโลยี โปรแกรมการสอนในรูปสื่อดิจิตัล แอพลิเคชั่นเพื่อการศึกษา สื่อสังคมออนไลน์ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ในยุค 4.0
3.ความรู้ด้านเนื้อหาวิชาที่สอน : เนื้อหาคณิตศาสตร์และเทคนิคลัดทางคณิตศาสตร์ ฝึกวิเคราะห์เนื้อหา O-NET ความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
4.การบูรณาการความรู้การนำเทคโนโลยี สื่อการสอน สื่อสังคมออนไลน์มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับวิธีการสอนหรือเทคนิคการสอน และเนื้อหาสาระที่สอนสู่ยุค Education 4.0 : ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
5.การพัฒนาสมรรถนะครูผ่านชุมชนการเรียนรู้เชิงวิชาชีพ (PLC) การนำมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 สู่การปฏิบัติ และสะท้อนคิดผ่านชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
6.ตอบคำถามข้อสงสัย ประเด็นปัญหา เสนอปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหา

              การสร้างและการพัฒนา สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีทางการศึกษา และแหล่งเรียนรู้ มีทักษะการประยุกต์ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์จากแหล่งเรียนรู้ และแหล่งเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นข้อสนเทศและอนุทินในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน รูปแบบการเรียนรู้แบบ Bar Model และการนำโปรแกรมการสอนในรูปสื่อดิจิตัล แอพลิเคชั่นเพื่อการศึกษา สื่อสังคมออนไลน์ จากแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ อาทิ
โหลดใช้ได้ที่ https://www.plickers.com
โหลดใช้ได้ที่ https://www.socrative.com
โหลดใช้ได้ที่ https://www.zipgrade.com
โหลดใช้ได้ที่ https://www.classdojo.com
โหลดใช้ได้ที่ https://web.seesaw.me
โหลดใช้ได้ที่ https://prezi.com
แหล่งการเรียนรู้
http://taamkru.com/th/ห้องเรียนกลับด้าน-ขานรับความคิดใหม่-1
http://taamkru.com/th/ห้องเรียนกลับด้าน-ขานรับความคิดใหม่-2  http://taamkru.com/th/ห้องเรียนกลับด้าน-ขานรับความคิดใหม่-3
https://www.scbfoundation.com/stocks/c1/file/13782013511lnn3c1.pdf  http://www.noppawan.sskru.ac.th/data/learn_c21.pdf   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น